Đôi khi, là một chủ doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn thì chúng ta vẫn luôn có quá nhiều sự lựa chọn. Chúng ta hiểu rằng chúng ta nên đầu tư vào tiếp thị và quảng cáo, chọn địa điểm văn phòng đẹp nhất, phù hợp nhất, tạo ra các sản phẩm, giải pháp hoàn hảo nhất, chọn nền tảng tốt nhất, đo lường ROI và liên tục kiểm tra những gì chúng ta làm hằng ngày.

Nhưng trong thực tế, rất nhiều người trong số chúng ta đều quá bận rộn điều hành doanh nghiệp của mình hằng ngày và luôn muốn dành thời gian để làm tất cả những điều đó. Thêm vào đó, chúng ta phải mất thời gian và chi phí để liên tục thay đổi, từ sản phẩm, dịch vụ đến trang website đến các quy trình.

Nếu tôi nói với bạn về một cách đơn giản thì sao? Một thứ gì đó cũng nhanh và rẻ tiền.

Giải quyết nhu cầu bằng một giải pháp đơn giản hơn

Tháng 07 vừa rồi, tôi đã tham dự một Talkshow của MarTechTalks tại Hà Nội – nơi tôi đã học được rất nhiều điều thú vị và bổ ích.

Điều khiến tôi ấn tượng nhất đó là phiên diễn thuyết của Ông Bình Nguyễn – Founder của LadiPage Việt Nam. 4 năm trước, ông vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm một giải pháp cho nhu cầu xây dựng một trang website đơn giản để quảng cáo mà không cần phải tốn kém chi phí cho việc thuê nhà lập trình web. Thời điểm đó, chính ông cũng là một nhà lập trình phần mềm, kèm theo đó là có hàng nghìn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa số đều hướng tới việc phục vụ nhu cầu cơ bản là giúp doanh nghiệp có một cái web để làm profile công ty là chính. Việc chỉnh sửa, bổ sung chức năng mất rất nhiều thời gian và thêm cả chi phí nữa. Trong khi đó, rất nhiều nhà quảng cáo và doanh nghiệp lại cần một cái gì đó nhanh, đơn giản, có thể kéo thả dễ dàng, một thứ gì đó đơn giản như Unbounce hay Mailchimp lúc bấy giờ.

Vì là một quản trị viên của một cộng đồng rất lớn tại Việt Nam – nơi quy tụ rất nhiều Nhà quảng cáo trực tuyến, các SEOer Việt Nam nên ông đã quyết định khảo sát với tất cả thành viên về tình huống này và thấy rằng cũng có rất nhiều Nhà quảng cáo cũng đang tìm giải pháp tương tự. Rất nhiều người nói rất cần một thứ như ông khảo sát.

Vào tháng 10 năm 2016, với những kiến thức, kinh nghiệm vốn có và một số nghiên cứu thị trường, Ông Bình thành lập LadiPage Việt Nam. Hôm nay, LadiPage có hơn 20.000 khách hàng trả phí, hơn 1.000.000 Landing Page được khởi tạo từ nền tảng và gần 100 nhân viên.

Landing Page chuyển đổi và chính nền tảng LadiPage cho phép doanh nghiệp xây dựng, thiết kế các trang đích nơi họ có thể giới thiệu sản phẩm của mình, các chương trình ưu đãi hiện có đến với khách hàng mục tiêu và hơn thế nữa là không phải thuê một nhóm các nhà lập trình web, các nhà thiết kế.

Theo ông Bình Nguyễn chia sẻ:

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều không có đủ nguồn lực để thực thi các chiến dịch tiếp thị số hiệu quả. Bởi lẽ có quá nhiều công việc phải làm cho một chiến dịch. Từ lên chiến lược, xây dựng Media Plan, Sản xuất nội dung, Chất liệu truyền thông đến việc thực thi phân phối, thúc đẩy khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông và quảng cáo. Chưa kể đến một loạt các bài kiểm tra A/B để tìm ra điểm chạm tốt nhất giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Chính vì vậy, LadiPage được định vị như một giải pháp cung cấp cho khách hàng những hiểu biết và công cụ họ cần để phát triển doanh nghiệp của họ.

Các trang Landing Page là các trang hoạt động độc lập với website doanh nghiệp. Chúng đề cập đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc một chương trình khuyến mại cụ thể. Theo ông Tình Nguyễn (Co-Founder của LadiPage) giải thích rằng: Các trang Landing Page giúp người tiêu dùng tập trung vào thông điệp của bạn, và họ chỉ có một lựa chọn duy nhất trên trang Landing Page đó, đó là tiếp nhận thông điệp và thực hiện hành động theo kêu gọi của doanh nghiệp hoặc rời đi.

Giá trị cốt lõi của LadiPage

Có lẽ, do xuất thân là một nhà lập trình, một dân kỹ thuật gốc, nên giá trị cốt lõi và văn hóa của LadiPage cũng phần nào ảnh hưởng từ chính tính cách và văn hóa làm việc của Ông Bình Nguyễn. Trong suốt 3 năm qua, Ông Bình liên tục bổ sung sức mạnh vào đội ngũ quản trị của LadiPage, mỗi người đều có những điểm mạnh riêng với các kỹ năng khác nhau. Theo như ông chia sẻ: “Định hướng của LadiPage là xây dựng một đỗi ngũ lãnh đạo cao cấp gồm các nhà sáng lập và những chuyên gia thực sự trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo”.

Một trong những thách thức lớn nhất của LadiPage là cạnh tranh với rất nhiều ông lớn có nền tảng tương tự như Unbouce, ClickFunnels, LeadPages, Instapage và các công ty công nghệ khác không chỉ ở Việt Nam mà ở quy mô toàn cầu. Thách thức về việc tuyển và giữ nhân tài; thách thức về sự phát triển tính năng; thách thức về khả năng mở rộng thị trường; thách thức về nhu cầu và sự phát triển nhanh chóng của chính các nhà quảng cáo và doanh nghiệp…

Vì vậy, để tạo ra sự khác biệt cho LadiPage và các đối tác của mình, LadiPage được định hướng và phát triển dựa trên các giá trị cốt lõi sau:

Với nhân viên:

  1. Tất cả nhân viên đều hài lòng: Luôn tạo ra những niềm vui, sự thoải mái và bất ngờ cho mọi người xung quanh;
  2. Được trao quyền: Cho mọi người xunng quanh cơ hội để làm những gì họ làm tốt nhất, để cải thiện khả năng của họ và vượt qua cả những gì họ kỳ vọng;
  3. Minh bạch và khiêm tốn: Đây chính là đức tính cốt lõi của Founder Bình Nguyễn. Vì vậy, tất cả nhân viên của LadiPage đều phải trung thực và cởi mở mọi thứ họ làm. Không tự cao tự mãn về khả năng bản thân. LadiPage hiểu rằng: “LadiPage đang ở vị trí hiện tại là nhờ vào cộng đồng khách hàng và đồng nghiệp”

Với khách hàng và đối tác:

  1. Hài lòng và hạnh phúc: LadiPage luôn cải thiện mỗi ngày từ nền tảng công nghệ đến việc phục vụ khách hàng với mục tiêu duy nhất: Khách hàng phải hạnh phúc khi làm việc với LadiPage.
  2. Minh bạch: Tất cả các hoạt động của LadiPage đều phải minh bạch và luôn có tính toàn vẹn với khách hàng.
  3. Rộng lượng: LadiPage luôn luôn hướng tới việc cho nhiều hơn những gì mong đợi để được đáp lại.

Tất cả những giá trị cốt lỗi trên, chúng không chỉ là lời nói; LadiPage đang sống và phát triển dựa trên những giá trị này.

Theo kịp để chiến thắng hay bỏ qua để lụi tàn

Ngày nay, LadiPage đang tiến xa hơn các Landing Page và mở rộng các dịch vụ của mình.

Ông Bình Nguyễn nói, cả công ty chúng tôi vẫn đang tự hỏi cùng một câu hỏi vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu công việc của mình hằng ngày rằng: “Chúng ta có thể giải quyết những nỗi đau nào cho người dùng hiện tại của chúng ta? Chúng ta muốn họ tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp họ tiết kiệm chi phí quảng cáo. Làm thế nào để chúng ta có thể làm cho những việc này trở nên đơn giản hơn cho họ? ”

Bình Nguyễn – một con người chất phát, dễ gần, có tư tưởng lớn. Ông tin tưởng vào những gì ông đang đi, đang làm. Ông tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho những doanh nghiệp nhỏ. Thế hệ kinh doanh mới sẽ phá vỡ rất nhiều doanh nghiệp hiện tại. Hoặc theo kịp xu thế mới hoặc họ sẽ bị lỗi thời.