THỐNG KÊ VÀ XU HƯỚNG EMAIL MARKETING TRONG NĂM 2019
Về cơ bản,năm 2019 sẽ là một năm “mới mẻ” cho Email Marketing, sẽ giúp tăng trưởng kinh doanh của bạn vượt trội hơn.
Về bản chất, Email Marketing vẫn là một trong những phương pháp hấp dẫn và được bảo đảm nhất để phát triển doanh nghiệp và tệp khách hàng của bạn.
Trong bài viết này, thay vì đi vào những số liệu thống kê thì chúng tôi sẽ chọn phân tích những con số quan trọng nhất của Email Marketing. (Những con số này được chúng tôi chắt lọc và nó có thể chưa đúng hoàn toàn tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp hay bạn có thêm viễn cảnh để chuẩn bị)
- Email gửi tới những khách hàng bỏ giỏ hàng (abandonment emai) được gửi sau 1 giờ sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn so với không gửi hoặc gửi sớm hơn hoặc muộn hơn (Nguồn: SaleCycle)
Doanh nghiệp sẽ mất đi không ít khách hàng nếu không quan tâm để ý chăm sóc những khách hàng bỏ quên giỏ hàng của mình khi họ có nhu cầu những vì lý do nào đó như thấy chưa thực sự cần thiết gấp, chưa thanh toán được…
Các nghiên cứu chỉ ra rằng gửi email đến khách hàng khi bỏ giỏ hàng có thể làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nhưng khi nào là thời điểm tốt nhất để làm điều này? Nếu một khách hàng đặt một sản phẩm vào giỏ hàng, điều này cho thấy họ có một mức độ quan tâm nhất định, là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Là một nhà tiếp thị, bạn cần biết tăng chuyển đổi hành vi quan tâm đó thành hành vi mua hàng, thông qua những công cụ marketing ví dụ Abandonment Email.
Nghiên cứu của SaleCycle cho thấy thời gian tốt nhất để gửi abandonment email là một giờ sau khi khách hàng đặt sản phẩm vào giỏ hàng. Theo tính toán thì tỷ lệ chuyển đổi này là 6.33%. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ là 3,14% sau khi hết 1 giờ, là 1,74% trong 24 giờ
- 73% người độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi thích được liên hệ với các doanh nghiệp qua email. (Nguồn: Adestra)
Bạn có đang thuộc nhóm tuổi này không? Bạn thích làm việc với doanh nghiệp qua email hay qua facebook?
Nghiên cứu từ Adestra cho thấy rằng email là hình thức liên lạc ưa thích của những người có độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi. Đối với nhóm người tiêu dùng này, email đã trở thành một phần gắn liền với cuộc sống hàng ngày.
Vì lý do người email nhanh chóng, dễ dàng, thực hiện được ở mọi lúc mọi nơi có internet nên nó đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người trong độ tuổi 20-30 (thế hệ tiếp cận gần và nhiều nhất với internet). Để phục vụ đối tượng khách hàng này, các doanh nghiệp cần:
- Phản hồi email nhanh chóng
- Cung cấp thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình khuyến mại một cách tinh tế qua email.
- Email có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tiếp thị tìm kiếm. (Nguồn: Wordstream)
Những nỗ lực marketing phụ thuộc vào khả năng của người làm marketing chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.
Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đều biết rằng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là rất quan trọng. Nó có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, nhiều người mua hàng với chi phí thấp.
Khi nói đến việc chi tiền cho hoạt động marketing của bạn, bạn cần biết rằng bạn đang kiếm tiền và chính xác là bao nhiêu.
Việc rót tiền vào kế hoạch marketing của bạn là việc cần thiết và thông qua email giúp đảm bảo bạn sẽ nhận lại được lợi nhuận đầu tư.
Kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng, sau đó thông qua email, bạn sẽ chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.
Ngoài ra đừng quên quảng bá hình ảnh, chiến dịch, sản phẩm thông qua email để khách hàng có thêm nhu cầu mua sắm.
- 59% khách hàng cho rằng email tác động đến việc họ mua hàng (Nguồn: SaleCycle)
Tiếp thị qua email đóng một vai trò có giá trị trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Thống kê này cho thấy gần 60% quyết định mua hàng thông qua các chiến dịch email marketing. Trong số những người được khảo sát, 50% nói rằng họ đã mua thứ gì đó qua email marketing hoặc hoặc quảng cáo qua email mỗi tháng một lần.
Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể nghiên cứu xem xét qua những số liệu thống kế email. Thông qua đó có thể thấy sự tiếp cận của email và thúc đẩy doanh số bán hàng qua email.
Chỉ 1,9% nhận được email quảng cáo mà không mua hàng sau khi xem qua email.
- Đưa ra các chiến dịch email theo từng phân khúc khách hàng có thể tăng doanh thu lên tới 760%. (Nguồn: Campaign Monitor)
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu mua hàng khác nhau. Việc của nhà tiếp thị là làm sao tạo ra những chiến dịch được cá nhân hóa tác động đến từng khách hàng.
Ví dụ như cùng là những người có nhu cầu mua 1 chiếc túi, có người thì sử dụng nó vào việc đựng đồ, người thì sử dụng vào việc trang trí…việc của người làm tiếp thị là làm sao đánh được đúng vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Email của bạn cũng vậy, ngoài những nội dung chung chung thì cần phải có những thông tin cá nhân hóa nhu cầu của khách, có như vậy tỷ lệ chuyển đổi thành công của bạn mới cao.
- Tỷ lệ mở email cho các email được cá nhân hóa cao hơn 82%. (Nguồn: Asia Mar Tech)
Gửi email cá nhân là rất quan trọng khi nó tác động đến tỷ lệ mở mail và mua hàng cao hơn.
Thống kê này cho thấy việc thêm các liên hệ cá nhân hóa sẽ làm tăng tỷ lệ mở email lên đến 82%.
Phần lớn người dùng thích email nhắc đến tên họ thay vì gọi chung chung “anh/chị”. Ngoài ra email cũng phải liên quan đến việc quan tâm mua hàng của họ trước đó. Hãy ghi nhớ điều này cho chiến dịch tiếp thị email tiếp theo của bạn.
- 42% mọi người xóa email khi nó không tối ưu thiết kế trên điện thoại di động.
Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào xem email của bạn khi nó tối ưu thiết kế trên điện thoại di động.
Hơn 40% mọi người xóa email quảng cáo khi nó không được tối ưu thiết kế trên điện thoại di động.. Điều này có nghĩa là bạn đang lãng phí chi phí bỏ ra để có được khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường mà ở đó điện thoại di động đang phát triển, việc cung cấp nội dung email được tối ưu hóa là rất quan trọng. Chỉ 11% người nhận sẽ nhấn đọc các email được thiết kế cho các thiết bị di động.
- 85% người nhận email đang tìm kiếm chương trình giảm giá, nhưng khoảng một nửa (46%) muốn tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ.
Các nghiên cứu cho thấy 85% khách hàng đăng ký chương trình khuyến mại, giảm giá. Khoảng 45% đăng ký thông tin và chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ mới. Đây là chìa khóa khi đưa ra quyết định.
Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và họ muốn biết tất cả thông tin về sản phẩm trước khi mua. Email có liệt kê chi tiết chương trình giảm giá có thể sẽ đem lại tỷ lệ mở mail cao hơn. Nhưng đừng quên rằng những người đăng ký của bạn muốn biết thông tin hữu ích về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
- 81% người mua hàng trực tuyến nhận email dựa trên thói quen mua sắm trước đó có khả năng mua hàng tiếp. (Nguồn: eMarketer)
Tăng thêm khả năng khách truy cập sẽ mua hàng từ trang web của bạn bằng email. Thực hiện việc này bằng cách gửi email được nhắm mục tiêu dựa trên các hành động mà người dùng đã thực hiện trước đó.
Ví dụ: nếu khách truy cập của bạn đã mua một chiếc áo từ cửa hàng trực tuyến của bạn, việc gửi email về dịch vụ tư vấn thiết kế trang phục và các sản phẩm bổ sung liên quan sẽ mang đến nhiều hiệu quả từ việc khách hàng mua áo đến việc khách hàng sẽ mua thêm sản phẩm bổ sung liên quan. Tuy nhiên nếu gửi email không liên quan thì nó là cách nhanh nhất để khiến khách hàng hủy đăng ký.
Một lưu ý: Khách hàng mua sản phẩm trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng tại cửa hàng sau khi nhận email dựa trên hành động trước đó của họ.
- 46% email hiện được mở trên thiết bị di động. (Nguồn: Litmus)
Thống kê này cho bạn thấy rõ lý do tại sao bạn nên áp dụng chiến lược email marketing trên thiết bị di động. Đây là sở thích của khách hàng mua hàng qua email.
Tất nhiên, bạn sẽ muốn tối ưu hóa cho cả máy tính và thiết bị di động.
Bạn cần chắc chắn 100% rằng email của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các thiết bị, nền tảng email.
- Tỷ lệ những người nhận được sản phẩm tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn những người không nhận lên đến 138%.
Hãy thử suy nghĩ về việc bạn có thể tăng doanh thu không chỉ bằng cách có thêm khách hàng, mà còn tăng giá trị trung bình của giỏ hàng. Doanh thu của bạn sẽ như thế nào nếu khách hàng hiện tại của bạn chi tiêu nhiều hơn cho mỗi giao dịch? Mọi người chi tiêu nhiều hơn sau khi bạn gửi email cho họ tạo sự tin tưởng quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng.
Bài học ở đây là phát triển danh sách email của bạn để bạn có thể gửi nhiều ưu đãi hơn, qua đó số tiền chi tiêu cao hơn cho mỗi giao dịch.
Hầu hết mọi người kiểm tra email của họ nhiều lần mỗi ngày để kiểm tra xem có nhận được những ưu đãi mua hàng nào không.
- Người đăng ký có khả năng quyết định mua hàng qua email của bạn gấp hai lần khi họ tương tác với bạn trên Facebook. (Nguồn: Forrester)
Điều này không có nghĩa là bác bỏ ý nghĩa của Facebook dưới bất kỳ hình thức nào. Facebook đang và có khả năng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thế giới truyền thông xã hội. Các nền tảng khác cũng đang ra đời, phát triển để cạnh tranh với Facebook, mà quảng cáo Facebook vẫn là một thế lực đáng gờm. Về việc tương tác và quyết định mua hàng, email là một cách hiệu quả hơn để áp dụng. Có rất nhiều công ty trên Facebook phải cạnh tranh, ganh đua để được chú ý nhiều hơn. Người dùng bị gặp trình trạng tràn ngập quảng cáo trên newsfeed đến mực khó chịu.
Báo cáo của Forrester chứng minh rằng các công ty phải phát triển một chiến lược thông minh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Các nhà tiếp thị biết rằng nó khó khăn hơn để tiếp cận khách hàng qua Facebook. Điều này buộc bạn phải quảng cáo có hiệu quả, nhưng email tạo niềm tin và tăng sự tương tác tốt hơn. Báo cáo của Forrester cho thấy rằng email là một cách hiệu quả để tiếp cận và trao đổi mua bán với khách hàng.
- Email cá nhân hóa có tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần so với không được cá nhân hóa. (Nguồn: Experian)
Nếu bạn muốn nhấp chuột nhiều hơn vào email của mình (như mọi người vẫn làm), hãy sử dụng các dòng tiêu đề được cá nhân hóa.
Một ví dụ điển hình về cá nhân hóa email là một sự kiện gửi email cung cấp các thông tin quảng cáo dựa trên vé họ đã mua. Nội dung được cá nhân hóa sẽ được thể hiện trên vé của người mua. Hiển thị thông tin cá nhân khách hàng của họ trong email là một cách khác để làm cho email được cá nhân hóa.
Để phát triển mạnh trong bối cảnh thị trường kỹ thuật số đang mở rộng nhanh chóng, bạn sẽ cần cá nhân hóa từng tin nhắn cho một người mua cụ thể. Chuyển đổi sang email được cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ click trung bình là 14%.
- 61% người tiêu dùng muốn nhận email quảng cáo hàng tuần trong đó 28% người tiêu dùng muốn nhận email thậm chí thường xuyên hơn. (Nguồn: MarketingSherpa)
Đối với nhiều người, email vẫn là phương thức liên lạc và nhận thông tin ưa thích. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách gửi email thường xuyên, hãy suy nghĩ lại. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nhiều người thực sự thích email quảng cáo và đánh giá cao việc nhận email theo một lịch trình hàng tuần. Ngoài ra một số muốn nghe nhận mail của bạn trong suốt cả tuần!
- Người đăng ký email có khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cao gấp ba lần. (Nguồn: Quicksprout)
Bạn muốn nội dung của bạn được chia sẻ. Các báo cáo đã chỉ ra rằng bạn có thể nhận được nhiều người đăng ký email chia sẻ nội dung của bạn hơn những người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội. Lấy thông tin này và sử dụng nó để tăng độ phủ cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Khi bạn đang chạy các chiến dịch trên mạng xã hội, hãy nhớ tầm quan trọng của việc bạn chia sẻ nội dung với những người đăng ký email của bạn.
- 44% số người trong độ tuổi 20-30 sử dụng điện thoại của họ để kiểm tra email ngay sau khi họ tắt báo thức buổi sáng.
Thống kê này nhấn mạnh tác động của tiếp thị qua email trong thời đại hiện nay.
Khoảng một nửa số người trong độ tuổi 20-30 kiểm tra điện thoại của họ trước khi họ mặc quần áo, tắm hoặc ăn sáng. Đối với nhiều người, điện thoại của họ là việc sử dung đầu tiên mỗi ngày.
Vì vậy, nhiều người tiếp cận với điện thoại và xem hộp thư đến của họ trước tiên vào mỗi buổi sáng. Điều này có nghĩa là gửi email vào buổi sáng là một cách hiệu quả. Điện thoại di động thường là cầm trên tay, và mọi người có xu hướng duyệt email vào buổi sáng. Điều này cho thấy tối ưu hóa thời điểm và tối ưu hóa thiết kế email trên điện thoại di động là rất cần thiết.
Nếu email không phù hợp với thiết bị di động, bạn có thể mất lượng khách hàng lớn này.
- Hơn 3 tỷ người – gần một nửa dân số thế giới sẽ sử dụng email vào năm 2020 (Nguồn: Radicati)
Ngoài ra, dự kiến sẽ có khoảng 246 tỷ email được gửi trên toàn thế giới vào cuối năm 2019.
Mặc dù có các công nghệ liên lạc mới, phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông khác, email vẫn là hình thức giao tiếp trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất.
- Google báo cáo rằng người dùng di động kiểm tra email của họ thường xuyên hơn tới 3 lần so với người dùng máy tính để bàn. (Nguồn: Google Study)
Kết luận về Email Marketing
Email tiếp tục giữ vai trò quan trọng to lớn của nó trong hoạt động tiếp thị ngày nay.