“Nhằm giúp nhãn hàng có thể hiểu được những lợi ích từ việc phân tích nội dung ngữ nghĩa và Machine Learning để dự đoán nội dung chuyển đổi cao nhất cho thương hiệu với giải pháp in-image ads” – ADBRO Marketing Solutions 

Trong bối cảnh bùng nổ dữ liệu “data boom” hiện nay, việc nhắm mục tiêu theo đối tượng tiềm năng luôn được các nhãn hàng và các marketer ưu tiên hàng đầu. Theo đó, ADBRO đã liên tục nghiên cứu và tạo ra personas – chân dung người dùng giả định, đưa ra giả thuyết về khán giả, phân khúc người dùng và chạy thử nghiệm A/B để tìm ra nội dung mà độc giả yêu thích. Từ đây, các thương hiệu sẽ có cơ sở nhất định để thực hiện chiến dịch, truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu mà họ đã nhắm chọn.

Đối với kênh ad network, quảng cáo hiệu quả là khi được thể hiện đúng nội dung (placement), đúng đối tượng khách hàng (target audience) và đúng thời điểm (event time). Về mặt nội dung được hiển thị, quảng cáo không chỉ được thể hiện ở các đối tác báo uy tín, chính thống, quảng cáo cần được đảm bảo xuất hiện trong nội dung sạch để đem lại hiệu quả về CTR (tỷ lệ nhấp chuột), xem hết video (VCR), nâng tầm thương hiệu (brand lift) và an toàn thương hiệu (brand safety).

Computer VisionLà một trong những cách giúp nhận diện đối tượng mục tiêu

Computer Vision

Là một trong những cách giúp nhận diện đối tượng mục tiêu thông qua việc phân tích hình ảnh. Cụ thể, ADBRO dùng Computer Vision được cung cấp bởi Microsoft Cognitive Services để phân tích hình ảnh đầu tiên của bài báo, đọc hiểu các yếu tố có trong hình, đảm bảo thông điệp của chiến dịch liên quan tới hình ảnh có trong bài viết.

Semantic Analysis

Song song đó, thông qua Grapeshot, ADBRO tiến hành phân tích nội dung, đọc hiểu ngữ nghĩa của bài báo, đảm bảo thông điệp của chiến dịch liên quan tới bối cảnh của bài viết. Quảng cáo sẽ không được hiển thị nếu bài viết nằm ngoài nội dung được chọn.

Tập trung vào thiết kế sáng tạo

Bằng việc phân tích và so sánh nhiều dữ liệu hình ảnh (key visual), nhãn hàng có thể kiểm tra được hiệu quả quảng cáo 

Ví dụ:

Các yếu tố trong quảng cáo có được nhìn thấy rõ ràng?

Kích thước của văn bản và màu sắc đã phù hợp?

CTA đã thực sự gây tò mò cho độc giả?

Quảng cáo có đang nhấn mạnh thông điệp sự kiện?

Với quy trình này, ADBRO có thể xem loại nội dung nào đang nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Từ đó, ADBRO tận dụng các đặc điểm này để tiếp tục tạo các chiến dịch tương tự kết hợp với việc tối ưu hóa sau khi hệ thống ghi nhận sự tăng lên về nội dung mà khách hàng quan tâm.

Công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo

Hiệu quả quảng cáo của ADBRO có thể đo lường bằng việc tích hợp với các đơn vị thứ 3 (3rd party tracking) để kiểm tra hiệu quả của quảng cáo

Với việc kết hợp phân tích ngữ nghĩa và Machine Learning, ADBRO mong muốn có thể giúp nhãn hàng tự tin hiểu được chính xác nội dung nào sẽ phù hợp trước khi hiển thị quảng cáo.

ADBRO Marketing Solutions – công ty đa quốc gia ứng dụng công nghệ mới vào việc thúc đẩy và đổi mới thị trường “Quảng cáo kỹ thuật số” tại các nước Đông Nam Á. ADBRO tiên phong vận hành mạng quảng cáo in-image dựa trên Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) với khả năng tiếp cận hơn 100 triệu người dùng tại các quốc gia bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore. Đồng thời, ADBRO sử dụng công nghệ Thị Giác Máy Tính (Computer Vision) và Phân Tích Ngữ Nghĩa (Semantic Analysis) để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp qua quảng cáo in-image tới khách hàng tiềm năng.

Website: https://adbro.me/vn/

Xem thêm về ADBRO: https://www.martechtoday.vn/in-image-advertising-giai-phap-thuc-day-chien-luoc-digital/