Kỷ nguyên Social Media mở ra, Influencer Marketing (tiếp thị qua người ảnh hưởng) dần trở nên chuyên nghiệp với tốc độ tăng trưởng chóng mặt.

Theo như báo cáo của We are social thì thị trường Influencer Marketing đang nóng lên và sẽ trở thành thị trường trị giá lên tới 5 -10 tỷ USD vào năm 2020.

Vậy còn thị trường Influencer tại Việt Nam, có đang thực sự màu mỡ và tiềm năng như thị trường thế giới?

Trước tiên cần hiểu đúng Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu.

Thay vì việc quảng cáo trực tiếp đến một nhóm đối tượng khách hàng, sử dụng hình thức Influencer Marketing là việc bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho

người ảnh hưởng để họ lan tỏa thông điệp qua các kênh mạng xã hội của họ.

Nội dung thông điệp có thể do người ảnh hưởng tự viết hoặc cũng có thể do chính doanh nghiệp biên soạn từ trước đó.

Sai lầm chung của doanh nghiệp Việt Nam khi triển khai Influencer Marketing ngày nay

Chọn Influencer ảo chỉ dựa vào follower “siêu to khổng lồ”

Chiếm tỉ trọng không hề nhỏ, số lượng Influencer ảo lên đến 33% (theo khảo sát nội bộ). Đa phần Influencer ảo thường mua lượt follower, comment và số like ảo để “lừa dối” các nhãn hàng.

Theo báo cáo khác từ CNBC đã chỉ ra, những follower ảo sẽ tiêu tốn của các thương hiệu 1,3 tỷ đô cho các chiến dịch Influencer Marketing trong năm nay.

Trong 10 năm trở lại đây, các nhà quảng cáo đang dựa vào số lượng Follower để lựa chọn Influencer cho nhãn hàng của mình. Tuy nhiên, với vấn nạn Follower ảo (Fake Follower) ngày nay, con số Follower đẹp lại là cái bẫy ngọt ngào khiến không ít nhãn hàng mắc sai lầm, tự mình làm “chảy máu” trầm trọng ngân sách Marketing của công ty.

Không đo lường được năng lực thực sự Influencer

Làm thế nào có thể đánh giá được một Influencer chất lượng thực sự?

Phải chăng một Influencer thực sự là một Influencer có lượng follower lớn, bài viết có tương tác, like, share, comment khủng?

Influencer có chất lượng sẽ là những Influencer không chỉ mang đến lòng tin hay nhận diện cho thương hiệu, mà điều doanh nghiệp cần là hiệu quả cuối cùng của họ, đó chính là doanh thu mang lại. Đây là một chủ đề đã được rất nhiều chuyên gia hàng đầu thảo luận trong thời gian gần đây:

 ” Làm sao để tận dụng được sức ảnh hưởng Influencer và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp”

Giải pháp là một kênh bán hàng mới?

Mạng lưới người hâm mộ Influencer sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách mục tiêu lớn hơn rất nhiều so với khi sử dụng cộng tác viên/nhân viên bán hàng thông thường, bởi trung bình một Influencer có tới 1.000-900.000 người theo dõi, con số này gấp 5 đến 10 lần so với một cộng tác viên hay nhân viên bán hàng.

Theo thống kê, có tận 93% doanh nghiệp đang bỏ qua hình thức bán hàng thông qua Influencer và có tới 47% doanh thu đang bị lãng phí. Doanh nghiệp đang thiếu một công cụ hay cả một hệ thống để kiểm soát được chất lượng của người bán hàng

Điều doanh nghiệp cần nhất ở đây là một hệ thống Tracking – đo lường chuyển đổi đơn hàng để tối ưu được doanh thu và dựa vào năng suất bán hàng của Influencer để “thanh lọc” những người bán hàng không hiệu quả, những Influencer không chất lượng

Doanh nghiệp dù lớn hay cửa hàng kinh doanh nhỏ, ngân sách hạn chế hay có ngân sách lớn thì việc tận dụng sức ảnh hưởng và mạng lưới người hâm mộ của Influencer để bán hàng là một điều cực kỳ khôn ngoan trong thời điểm này

Về chúng tôi ONFLUENCER – Nền tảng Influencer Marketing theo CPA đầu tiên, được xây dựng và phát triển bởi tập đoàn truyền thông và công nghệ NOVAON với 15 năm hoạt động. Hiện Influencer của Onfluencer có quy mô lên đến 23.000+ Influencer, 3.000+ Kol và hơn 100+ Sao hạng A, hệ sinh thái Influencer đa dạng với đầy đủ các lĩnh vực như: Làm đẹp, đời sống, du lịch…

“All in one” là cụm từ để nhắc đến Seller, “một mũi tên trúng 2 đích”, giúp doanh nghiệp sử dụng Influencer bán hàng vừa tăng nhận diện thương hiệu vừa đem lại doanh thu

Với nền tảng bán hàng tính theo CPA đầu tiên trên trị trường, Seller Platform sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả chính xác tới từng chuyển đổi, giúp thanh lọc được Influencer ảo bằng bảng xếp năng lực bán được hàng của các Influencer. Seller còn giúp tiết kiệm chi phí mở rộng kênh bán hàng mới so với thông thường.

Thông qua các dữ liệu trên, bạn có thể biết được đâu là kênh mang về lượng đơn hàng hiệu từ đó có thể vận dụng để lập chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Seller còn có khả năng tracking hỗ trợ trên nhiều nền khác như: Sapo, Haravan, Onshop, Shopify, Woocommerce, Ladipage và Magento….

Hiện nay, Onfluencer triển khai gói “KÍCH CẦU DOANH SỐ” để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn như hiện nay – Onfluencer áp dụng chính sách hỗ trợ lên đến 50% phí khởi tạo chiến dịch. 

                                                                                         Theo Onfluencer.net